รีวิวโปรแกรม DriverPack Solution ช่วยอัพเดท Drivers

DriverPack Solution เป็นโปรแกรมที่ช่วยให้เราสามารถอัพเดท Drivers โปรแกรมต่าง ๆ ในคอมของเราได้อย่างสะดวกสบาย ใช้งานง่ายเพียงไม่กี่คลิ๊กเท่านั้น และก่อนอัพเดทโปรแกรมยังทำจุด restore เอาไว้ให้เราด้วย ถ้ามีปัญหาก็จะย้อนกลับมาได้

loading

เริ่มต้นผมได้ดาวโหลดโปรแกรมในแบบ Online นะครับ ถ้าโหลดแบบ Full มันจะต้องใช้โปรแกรม Utorrent ดังนั้นโหลด Online สะดวกกว่า จากนั้นเมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาก็จะเป็นดังภาพ ต้องรอการโหลดสักครู่

install

ขั้นตอนต่อมาก็จะให้เรากดตกลงที่จะติดตั้งอัพเดท Drivers ลงในคอมเราก็กดไปตามขั้นตอน

creating a restore point

จากนั้นโปรแกรมจะสร้าง restore point และเริ่มดาวโหลดอัพเดทดต่าง ๆ ให้กับเรา ซึ่งใช้เวลานานพอสมควร แต่ก็ขึ้นอยู่กับความเร็วเน็ตของเราด้วย

finish

เมื่อเวลาผ่านไปสักพัก คลิ๊กที่รูปเฟืองก็จะเห็นรายละเอียดว่าโปรแกรมใดบ้างที่ได้รับการอัพเดทไปแล้ว และโปรแกรมใดที่กำลังดาวโหลดอยู่

all drivers finish

เมื่อขึ้นหน้านี้ก็เป็นอันว่าเสร็จสิ้นแล้วครับ อัพเดทเรียบร้อยหมดแล้ว กด Finish อย่าลืมนะครับ ถ้าอัพเดทแล้วมีปัญหาให้ใช้ระบบ system restore เพื่อย้อนกลับไปก่อนที่จะอัพเดท

install automatically

นี่คือหน้าต่างของโปรแกรม DriverPack Solution ซึ่งจะแสดงรายละเอียดต่าง ๆ ที่อัพเดท เพียงเท่าคอมของเราก็ได้รับการอัพเดทสมบูรณ์แล้ว ง่าย ๆ ดาวโหลดที่นี่ DriverPack Solution