Link to Windows คืออะไร

link to windows หรือ แอพคู่หูโทรศัพท์ของคุณ เป็นแอพที่ช่วยให้มือถือเชื่อมต่อกับคอมของเราได้ เพียงแค่ Login id hotmail เท่านั้นเอง เราจะสามารถอ่านข้อความ แจ้งเตือน โทร ดูรูป หรือแคสหน้าจอมือถือมายังคอมของเราได้

ถ้าเป็นมือถือรุ่นใหม่ อย่างเช่น note 10 จะมีแอพนี้มาแล้วในตัว อยู่ที่แถบแจ้งเตือน เปิดใช้งานได้เลย แคสหน้าจอก็ได้ แต่ถ้ามือถือรุ่นเก่า เราจะต้องไปโหลดแอพ link to windows มาติดตั้งเอง และจะไม่สามารถแคสหน้าจอ จากภาพให้ลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Windows อันเดียวกันกับในคอมของเรา ทำตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ จนเสร็จ จากนั้นเปิดคอมขึ้นมาทำขั้นตอนต่อไป

เปิดคอมมา เข้า start เลื่อนมาล่างสุดจะเจอแอพ your phone เปิดขึ้นมาเพื่อทำขั้นตอนต่อไป (อย่าลืมว่า ในคอมต้อง login hotmail ด้วยนะ สมัยนี้อาจจะเรียก outlook หรือ บัญชี microsoft มันคือสิ่งเดียวกัน)

จากนั้นให้ทำการเชื่อมต่อกับมือถือ ซึ่งจะมีการขออนุญาตการเข้าถึงในครั้งแรกขึ้นมา ให้เราอนุญาตทุกอย่าง จากภาพจะเห็นว่าเราสามารถดู แจ้งเตือน ข้อความ รูปภาพ แคสหน้าจอ และโทรได้ นี่คือสิ่งที่เราสามารถทำได้ในคอมของเราเมื่อเชื่อมต่อแล้ว (phone screen จากการทดสอบสามารถทำได้ใน note10 ถ้าเป็นมือถือรุ่นเก่าจะไม่มีเมนูนี้ปรากฏ) ถ้าใครมีมือถือหลายเครื่อง ก็สามารถสลับได้ โดยคลิกสลับที่ชื่อของโทรศัพท์ ที่ผมทำลูกศรไว้

สำหรับใครที่ใช้ note 10 สามารถเปิดใช้ link to windows ง่ายๆ ได้ที่แผงแจ้งเตือน เพียงแค่ปัดลงเท่านั้น แถมยังแคสหน้าจอไปยังคอมได้อีกด้วย