รีวิวเกม V4 เกมใหม่ภาพสวยคล้าย BD

รีวิวเกมมาอีกแล้ว ช่วงนี้ผมลองเล่นแบบติดๆกันเลย แต่จากที่ลองมาหลายเกมช่วงนี้ ผมรู้สึกชอบเกม V4 เป็นพิเศษ เนื่องจากภาพที่สวยงามและในเกมจริงๆ ตัวละครใหญ่ คือไม่ใช่ตัวเล็กๆมองไม่ชัดแบบเกมจีน และอีกอย่างที่ชอบคือมันมีเวอร์ชั่น PC ด้วย แจ่มเลย เล่นได้ทั้งมือถือและ PC ในเซิพเดียวกัน… (ผมว่ามันดูคล้าย Black Desert นะ)

นี่คือภาพในเกมครับ สังเกตุว่าตัวละครใหญ่ มองชัดเต็มตาจริง ๆ กราฟฟิกก็โอเค เกมนี้น่าจะมีรายละเอียดเยอะพอสมควร จากการที่ผมเล่นมาวันแรกยังรู้อะไรไม่มากนัก เท่าที่ได้มาก็พวกสัตว์ขี่ สัตว์เลี้ยง ส่วนสกิลก็เอฟเฟกดีนะ เควสออโต้ทั้งใน pc และมือถือ

เปิดตัวมาในเวอร์ชั่นแรก มีทั้งหมด 6 สายอาชีพ เลือกเพศไม่ได้นะ น่าเสียดายก็ตรงนี้ละ ตัวชาย 2 หญิง 4 แน่นอนว่าผมเลือกเล่นสายค้อนชาย (ชอบสายแทงค์ สายลุย)

ตัวละครสามารถปรับแต่งหน้าตาเพิ่มเติมได้ครับดังภาพเลย แต่ผมไม่ใช่แนวที่ชอบแต่ง ผมเลือกเอาง่าย ๆ จบเข้าเล่นได้เลย

มาพูดถึงรายละเอียดในเกมคราว ๆ กันดีกว่า ในเกมจะมีเสียงบรรยายเป็นภาษาอังกฤษนะครับ ถึงแม้ UI จะเป็นภาษาไทยก็ตาม (แอบเสียดายที่ไม่มีเสียงพากษ์ไทย) ตัวเกมผมรู้สึกเล่นแล้วสนุกนะ ทำให้อยากจะเล่นต่อไปเรื่อย ๆ สกิลก็เอฟเฟกดีสวยงาม มีเควสให้ทำเรื่อย ๆ (น่าจะในช่วงแรก) มีระบบอะไรต่าง ๆ เยอะ คงต้องค่อย ๆ ศึกษากันไป ไม่มีระบบแชทด้วยเสียงนะ

สรุป ใครที่อยากลองอะไรใหม่ ๆ แล้วภาพสวย ๆ คล้าย Black Desert ผมว่าอาจจะชอบเกมนี้นะ แต่แน่นอนว่าระบบอาจจะเยอะวุ่นวายสักหน่อย แต่เล่นไปสักพักคงจะชินเอง ใครอยากเจอผมมาเล่นกันได้ที่เอเซียเซิพ 2 นะ (ถ้าผมไม่เลิกไปก่อน)

ในเวอร์ชั่น PC นั้นก็หน้าตาเหมือนกับในมือถือทุกอย่างนะครับ แต่ถ้าจะเล่นจริง ๆ กดสกิลเองผมว่าใช้มือถือน่าจะเหมาะกว่า ถ้าใช้ pc อาจจะกดยากกว่า ต้องไปกดพวกตัวเลข 1 2 3 4 5 6 เพื่อใช้สกิลเหมือนกับเกม PC สมัยก่อนครับ แต่ตัวเกมเองก็มีระบบออโต้มาให้ ไม่อยากกดเองก็ออโต้กันไป ดาวโหลดเกมที่นี่ Game V4