รีวิวโปรแกรม BlueStacks ทำให้คอมรันแอพแอนดรอยได้

BlueStacks คือโปรแกรมที่จำลองให้คอมของเรานั้นสามารถเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นแอนดรอยได้ ซึ่งมีมานานหลายปีแล้ว แต่สมัยก่อนผมเคยลองใช้แล้วมันค่อนข้างจะกิน Spec คอมมาก แต่ในปัจจุบัน BlueStacks พัฒนาไปมาก ใช้งานง่ายและที่สำคัญยังเชื่อมต่อกับ Twitch เพื่อถ่ายทอดสดการเล่นเกมของเราได้อีกด้วย เสียดายยังไม่มี YouTube ใครที่ไม่มีสมาร์ทโฟนก็ใช้โปรแกรม BlueStacks ในการสมัครแอพแชทได้ เช่น Line Whatsapp หรือแอพอื่น ๆ

Bluestack

หน้าตาของโปรแกรม BlueStacks ก่อนการใช้งานต้องไปเพิ่มบัญชี Google ก่อนครับ ก็เหมือนกับเวลาเราซื้อมือถือแอนดรอยมาใหม่ ๆ ดังนั้นให้กดที่ การตั้งค่า เลย

Bluestack เพิ่มบัญชี

แล้วก็กดที่เพิ่มบัญชี ใส่ Gmail ที่ต้องการลงไป จะเป็นอันเดียวกับในมือถือหรือ Gmail ใหม่แยกต่างหากก็ได้ทั้งนั้น ส่วนบัญชี Bluestacks เวลาที่เราจะโหลดแอพมาติดตั้ง ระบบจะขึ้นมาให้เราสมัครเองทีหลัง

Bluestack Search Apps

เวลาจะติดตั้งแอพก็ให้กดที่ “ค้นหา” จากนั้นพิมพ์ชื่อแอพที่ต้องการแล้ว Enter ได้เลย ก็จะหาแอพได้ดังภาพ สามารถโหลดได้ทุกแอพเหมือนในมือถือเลยครับ เมื่อติดตั้งแล้วเวลาจะใช้งานแอพก็คลิกเลือกเอาจากหน้าแรก ถ้ามองไม่เห็นก็กดตรง +แอพทั้งหมด

Bluestack Streaming

ความสามารถใหม่ที่ผมอยากจะพูดถึงก็คือการถ่ายทอดสดครับ ซึ่งสมัยก่อนไม่มี การถ่ายทอดสดนั้นทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่กด “เริ่มการสตรีม” จากนั้นจะต้องสมัครสมาชิก Twitch ก่อนนะครับ เพราะเป็นการถ่ายทอดสดไปยัง Twitch สมัครสมาชิกได้ฟรี

Bluestack Streaming Twitch

เมื่อสมัครสมาชิกแล้วทำการ Login เสร็จ ก่อนการถ่ายทอดสดโปรแกรมจะให้เราตั้งค่าก่อนทุกครั้ง การตั้งค่าไม่มีอะไรมาก เริ่มจาก เปิด/ปิด กล้องเว็บแคม เปิด/ปิดเสียงไมค์ ถัดลงมาก็ใส่ชื่อการถ่ายทอดสด เลือกแอพที่จะถ่ายทอด และ เลือกเซิพเวอร์ที่ใกล้ที่สุดเพื่อให้การถ่ายทอดนั้นราบลื่น ในส่วนนี้ก็ต้องเลือกประเทศใน Asia แล้วก็กด “ถ่ายทอดสด” ได้เลยครับ ดาวโหลดโปรแกรม BlueStacks