แอพบันทึกประจำเดือน นับวันตกไข่

แนะนำวิธีการนับวันตกไข่และการจดบันทึกการมาประจำเดือนสำหรับสาว ๆ โดยใช้แอพพลิเคชั่น ซึ่งในบทความนี้ได้เลือกมาแนะนำกันสองตัว เหมาะกับสาว ๆ ที่ต้องการจะจดบันทึกวันที่มีประเดือน เพื่อสังเหตุความผิดปกติหรือใครที่ต้องการจะรู้วันตกไข่ เพื่อเพิ่มโอกาสในการมีบุตร

แอพที่1 เมื่อเปิดแอพขึ้นมา แอพจะให้เรากำหนด PIN ก่อน เพื่อให้ข้อมูลนี้เป็นส่วนตัว ผู้อื่นจะไม่สามารถเข้ามาดูได้ ให้กำหนดเลขที่เราต้องการ 4 ตัว

จากนั้นให้เลือกวันที่ วันแรกที่มาประจำเดือน และเลือกค่าเฉลี่ยของรอบเดือน เช่นบางคนอาจจะ 28 วัน บางคน 30 วัน เป็นต้น แอพนี้สามารถกำหนดเองได้อิสระ ดังนั้นเราต้องรู้ค่าเฉลี่ยของตนเองก่อน

และแอพก็จะแสดงรายละเอียดให้เราทราบ ถึงวันเวลาตกไข่และช่วงเวลาที่เหมาะสมดังภาพตัวอย่าง สามารถกดบันทึกเพื่อเก็บเอาไว้ดูเป็นสถิติภายหลังได้

แอพที่2 ต้องตั้งรหัสผ่านก่อนเข้าแอพเช่นเดียวกัน จากนั้นให้คลิกที่ “ปฏิทิน” เลือกวันที่มีประจำเดือนและลักษณะของประจำเดือน

จากนั้นแอพจะคำนวนวันตกไข่และช่วงเวลาที่เหมาะสมให้เราเลย โดยยึดรอบประจำเดือน 28 วันเป็นหลัก เราไม่สามารถกำหนดเองได้เหมือนอีกแอพหนึ่ง ดังนั้นชอบแบบไหนเลือกโหลดกันได้เลย ดาวโหลดแอพที่1 ดาวโหลดแอพที่2