แนะนำเกม Pizza เล่นง่าย ๆ แต่สนุก

บทความนี้จะแนะนำเกมทำอาหาร เป็นเกมทำพิซซ่า ซึ่งจะเป็นพิซซ่าตามสั่ง โดยเราจะต้องทำพิซซ่าตามที่ลูกค้าสั่ง ถ้าทำถูกก็ได้เงิน ทำผิดติดลบ ทำผิดบ่อย ๆ ร้านเจ๊งแน่นอน จุดเด่นของเกมนี้ก็คือ ความต้องการของลูกค้าที่มาสั่งพิซซ่าหลายแบบ ทำให้เราเล่นได้นานไม่เบื่อและสนุก

นี่คือหน้าตาของเกม Pizza เสียดายที่ไม่มีภาษาไทยนะ ใครจะเล่นก็พยายามอ่านหน่อยแล้วกัน เริ่มต้น New Game กันได้เลย เกมจะเป็นการเล่นไปเรื่อย ๆ ในแต่ละวันของเกม

เมื่อมีลูกค้ามาสั่งพิซซ่า เราก็ต้องทำให้ได้ตามเธอสั่ง ในครั้งแรกลูกค้าอาจจะพูดย่อหรือรายละเอียดไม่ชัด ถ้าไม่เข้าใจให้กดที่ What? เพื่อฟังคำอธิบายจากลูกค้าเพิ่มเติม ถ้าเข้าใจแล้วให้กด Okay เพื่อเริ่มทำพิซซ่าได้เลย

ขั้นต่อมาเราก็จะทำพิซซ่าตามที่ลูกค้าสั่ง หรือถ้าอยากให้ร้านเจ๊งก็ทำตรงกันข้าม ซึ่งผมทำบ่อย… กวนตีนลูกค้าคืองานของเรา มาดูกันว่าผลจากการไม่ทำตามลูกค้าสั่งจะเป็นอย่างไร

การใส่ส่วนผสมน้อย ๆ จะช่วยลดต้นทุนของเราได้ แต่ถ้าลูกค้าไม่พอใจก็จบเช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าแบบในภาพนี้ลูกค้าน่าจะด่าแน่ แต่ไม่เป็นไรร้านผมอินดี้ เปิดมาเพื่อจะปิดอยู่แล้ว ดังนั้นเราไม่แคร์

เมื่อขายไปเรื่อย ๆ จนหมดวัน ก็จะสรุปรายได้ของร้าน ผลปรากฏว่าขาดทุนติดลบไป -$21 เนื่องจากทำไม่ถูกใจลูกค้าเลย เอาละใครจะเล่นแบบไหนก็ลองกันดูนะ ดาวโหลดที่นี่ Good Pizza, Great Pizza