รีวิวแอพ Protect Free VPN

Protect Free VPN+Data Manager เป็นแอพที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับการใช้งานอินเตอร์เน็ตของเรา โดยเมื่อเราส่งข้อมูลออกไปจะถูกเข้ารหัสและผ่านทางเซิพเวอร์ของ Protect Free VPN ทั้งขาไปและขากลับตัวแอพจะช่วยบีบอัดขนาดข้อมูล นอกจากนี้แอพตัวนี้ยังสามารถจำกัดการใช้ข้อมูลเบื้องหลังของแอพในเครื่องเราได้อีกด้วย

เมื่อจะใช้แอพนี้ ต้องให้สิทธิการเข้าถึงข้อมูลก่อน จากนั้นจึงจะใช้งานแอพได้เต็มรูปแบบ เพราะการส่งข้อมูลใด ๆ ผ่านอินเตอร์เน็ตออกจากมือถือเรา จะต้องผ่านแอพนี้ก่อนเสมอ

กดเปิดการใช้งานการปกป้อง จากภาพจะแสดงข้อมูลมือถือที่ใช้ไปและขนาดที่ประหยัดได้ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ใช้เน็ตมือถือแบบจำกัด จะช่วยประหยัดทำให้เน็ตหมดช้าลง

นอกจากนี้ยังสามารถกดเลือกที่แอพที่ต้องการและจำกัดการใช้งานข้อมูลได้อีกด้วย เช่นในตัวอย่างผมลองกดที่แอพแปลภาษา ก็จะเห็นเมนูให้เลือกเกี่ยวกับการประหยัดเน็ตในแบบต่าง ๆ

จากตัวอย่างผมทดลองจำกัดเอาไว้ที่ 25MB เมื่อใช้จนครบที่กำหนดแล้ว แอพก็จะแจ้งเตือนให้เราทราบ ฟังชั่นนี้ผมคิดว่าเหมาะกับแอพจำพวก YouTube เพราะใช้เน็ตเยอะมาก เราก็ตั้งจำกัดเอาไว้เพื่อให้ Protect Free VPN เตือน เมื่อเราใช้ข้อมูลจนถึงที่กำหนด ดาวโหลด Protect Free VPN